Posted in หนังสือแปล อังกฤษ, Historical Romance

บริดเจอร์ตันเจ้าหัวใจ (โร้กสบี เล่ม 3) : จูเลีย ควินน์


ชื่อหนังสือ : บริดเจอร์ตันเจ้าหัวใจ – The Other Miss Bridgerton
ชื่อชุด : โร้กสบี – Rokesbys
ผู้แต่ง : จูเลีย ควินน์ – Julia Quinn
ผู้แปล : กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์ (Historical Romance)
พิมพ์ครั้งที่ : 1
ปีที่พิมพ์ : กรกฎาคม 2566
จำนวนเล่ม : 1 เล่มจบ
จำนวนหน้า : 359 หน้า
รายละเอียด : หล่อนอยู่ผิดที่ผิดทาง…
ด้วยนิสัยรักอิสระและชอบการผจญภัย ป๊อปปี้ บริดเจอร์ตันตั้งใจว่าจะแต่งงานกับชายที่มีสติปัญญาทัดเทียมกันและสนใจในเรื่องเดียวกันเท่านั้น น่าเศร้าที่หนุ่มๆไร้แก่นสารที่หล่อนพบในฤดูเข้าสังคมไม่เข้าข่ายแม้แต่คนเดียว ระหว่างที่ไปเยี่ยมเพื่อนที่ชายฝั่งทะเลดอร์เซ็ต ป๊อปปี้ดีใจที่ได้ค้นพบแหล่งซ่อนตัวของพวกลักลอบขนสินค้าเถื่อนในถ้ำ ทว่าความดีใจกลับกลายเป็นความตกใจเมื่อโจรสลัดสองคนลักพาตัวหล่อนไปขึ้นเรือ โดยทิ้งหล่อนไว้บนเตียงของกัปตันในสภาพถูกมัดมือและอุดปาก
เขาพบหล่อนผิดเวลา…
เขาเป็นที่รู้จักในวงสังคมว่าเป็นวายร้ายตัวแสบและเป็นนักเดินเรือผู้ห้าวหาญ กัปตันแอนดรูว์ เจมส์ โร้กสบีทำหน้าที่ขนส่งสิ่งของและเอกสารที่สำคัญยิ่งให้แก่รัฐบาลอังกฤษ ระหว่างการเดินทางเร่งด่วนไปยังโปรตุเกส เขาก็ต้องตะลึงงันที่ได้พบหญิงสาวคนหนึ่งรอเขาอยู่ในห้องพักส่วนตัว—และด้วยหน้าที่ที่มีต่อราชบัลลังก์ หมายความว่าเขาจะต้องทนอยู่กับหล่อนอย่างไม่มีทางเลือก
เมื่อผิดซ้อนผิด มันจะทำให้กลายเป็นถูกต้องสมบูรณ์ได้หรือไม่?
เมื่อแอนดรูว์พบว่าหล่อนเป็นคนในตระกูลบริดเจอร์ตัน เขาก็รู้ว่าจะต้องแต่งงานกับหญิงสาวผู้นี้เพื่อรักษาชื่อเสียงของหล่อน—โดยที่ป๊อปปี้ไม่รู้ว่าเขาเป็นบุตรชายของท่านเอิร์ลและเป็นเพื่อนบ้านกับลูกพี่ลูกน้องของหล่อนในมณฑลเคนต์ เมื่ออยู่ในท้องทะเลกว้าง การปะทะคารมของทั้งสองก็กลับกลายเป็นแรงพิศวาสอันน่าเคลิบเคลิ้ม แต่เมื่อความลับของเอ็ดเวิร์ดถูกเปิดเผย การประกาศความรักของเขาจะเพียงพอต่อการครอบครองหัวใจหล่อนหรือไม่…


✿ หลังอ่านของน้ำฝน

มาถึงลูกชายคนที่สามของบ้านโร้กสบี แอนดรูว์ โร้กสบี พ่อหนุ่มสุดแสบที่ชอบสร้างบ้านจากไพ่ แต่ดันไปเป็นทหารเรือ (หัวเราะ)

ถ้าอ่านต่อจากเรื่องความทรงจำแห่งรักจะถูกหยดไว้ว่าเกิดเรื่องบางอย่างขึ้นกับแอนดรูว์ทำให้ไม่อยู่เจอหน้าพี่สะใภ้คนที่สอง ซึ่งเหตุการณ์ในตอนนั้นนำพาให้เกิดเรื่องราวในเล่มนี้

บอกก่อนว่า เรื่องนี้ไม่ได้มี Timeline ขนาดกัน และไม่เรื่องไม่ได้ต่อกันเหมือนกับเรื่องรักที่พลิกผันของมิสบริดเจอร์ตันกับความทรงจำแห่งรัก แต่เรื่องราวในเรื่องนี้ที่ห่างกับเรื่องของเอ็ดเวิร์ดถึง 7 ปี!

และเหตุการณ์ของเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ส่งผลให้พ่อหนุ่มสุดแสบต้องเปลี่ยนอาชีพจากนายทหารเรือเป็นคนส่งสารค่ะ!

แต่เปิดหน้าแรกเราจะไม่รู้นะว่าทำไม และเกิดอะไรขึ้น เพราะเรื่องจะพาให้เราไปรู้จักกับเด็กสาวอีกคนของบ้านบริดเจอร์ตันก่อน

ใช่แล้ว ผู้สาวคนใหม่ที่เป็นนางเอกของเรื่องนี้คือ ป๊อปปี้ บริดเจอร์ตัน เป็นบริดเจอร์ตันสายรอง มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของบ้านหลัก นิสัยก็ถอดแบบสาว ๆ บ้านบริดเจอร์ตันมาเลย คือไม่ค่อยชอบงานสังคม ฤดูเข้าสังคมหรืองานเปิดตัวไม่ค่อยปลื้มเท่าไร แต่ก็ต้องทำเพื่อเป็นธรรมเนียม

เรื่องราวเกิดก็ตอนที่ป็อปบี้ไปอยู่บ้านเพื่อนสนิทที่ท้อง 6 เดือน แต่เกิดเบื่อที่จะอยู่แต่ในบ้าน เลยขอแวะออกไปเดินเล่นริมหาด แล้วไปเจอถ้ำ ด้วยนิสัยอยากรู้อยากเห็น ชอบสำรวจเลยพาตัวเองเข้าไปสำรวจถ้ำ แล้วดันเจอสิ่งที่ไม่ควรจะเห็นในนั้น

ยังไม่ทันจะถอยออกมา ก็ถูกกลุ่มโจรสลัดพบ และถูกคุมตัวไปไว้บนเรือในห้องของกัปตัน ที่โชคร้ายไปกว่านั้นคือ เรือดันออกจากท่าแล้ว และกัปตันก็ไม่มีทีท่าว่าจะปล่อยป็อปบี้ไป อีกฝ่ายให้เหตุผลว่าไม่สามารถ ซึ่งป็อปบี้เถียงสุดใจว่าทำได้แค่ไม่ทำ

คุณกัปตันมีพิรุจ!

ถึงใจจะโกรธ แต่พอพิจารณาดูแล้ว กลุ่มโจรสลัดกลุ่มนี้มีอารยะมากกว่าที่ป็อปบี้เข้าใจ อีกทั้งกัปตันของเรือมีท่าทางที่ทำให้ป็อปบี้รู้ว่าเขามาจากตระกูลผู้ดีและมีความเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว ยิ่งนานวันก็ยิ่งทำให้ป็อปบี้เริ่มรู้สึกว่า การมาอยู่บนเรือไม่ได้มีแต่เรื่องที่เลวร้ายมากกว่าที่คิด

สลับมาที่คุณกัปตันของเรือกันบ้าง

คุณกัปตันคนนี้เป็นใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่มสุดแสบ แอนดรูว์ โร้กสบี ที่ปลอมตัวมาเป็นหัวหน้าโจรสลัด (ถึงจะมีคำสุภาพให้เรียก แต่พอแปลออกมาก็โจรสลัดแหละ อย่าปิดคำเลยพ่อ ฮาา) เหตุการณ์เมื่อ 7 ปีก่อนทำให้แอนดรูว์ต้องเปลี่ยนตัวตน จากเดิมเป็นทหารเรือ มาเป็นคนส่งสารที่อยู่ในคราบกัปตันโจรสลัด ถึงจะรับใช้ชาติเหมือนกัน แต่อารมณ์ต่างกันเยอะ แอนดรูว์ยอมรับในจุดนี้แบบคนไม่คิดอะไรมาก

เรื่องที่เซอร์ไพรส์สุดในการทำงานรอบนี้คือคนของแอนดรูว์อุ้มหญิงสาวมาไว้ในห้องเขา 1 คน แถมสาวคนนั้นยังเป็นญาติกับเพื่อนบ้านของตัวเองด้วย

งานหลักที่ขนส่งสินค้าตามหน้าที่โจรสลัดก็ต้องทำ งานหลวงคือการส่งสารไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็ต้องไม่ขาด แถมยังให้คนอื่นรู้ไม่ได้ แค่งานหลักกับงานหลวงก็ปวดหัวจะแย่ ต้องมาปกป้องดูแลหญิงสาวคนหนึ่งไม่ให้รู้ว่าตัวเองทำงานอะไร และมีตัวตนที่แท้จริงเป็นใคร เพิ่มความปวดหัวมากขึ้นไปอีก

ยังไม่รวมที่ว่า ต้องปกป้องชื่อเสียงของหญิงสาวในฐานะสุภาพบุรุษคนหนึ่งด้วยนะ

แต่ทุกคนนนนน ชายหนึ่งคนกับหญิงหนึ่งคนบนเรือที่ต้องพบหน้าพบตา (รวมถึงโต้คารม) กันทุกวัน แถมทั้งคู่ยังฉลาดทันกัน จิกกัดหยิกหลังกันทางวาจา และมีความชอบคล้ายกัน ความรู้สึกที่พยายามหนีก็หนีไม่พ้นค่ะ!

เรื่องเกิดบนเรือ ปิ๊งกันบนเรือ เจออุปสรรคและพบหัวใจตัวเองบนบก และจบที่บ้านบริดเจอร์ตัน ไม่ซิ บ้านของตระกูลโร้กสบี~~

ตอนทั้งคู่ยอมรับหัวใจตัวเองและพูดคุยกันในช่วงเวลาน่าสิ่วน่าขวานเป็นอะไรที่แอนดรูว์มาก เอาจริง ๆ นะคือถ้าอ่านเล่มแรกมา จะเห็นแอนดรูว์ในมาดเด็กหนุ่มสุดเกรียนพูดจาชวนโมโห พอมาอ่านเล่มนี้ แอนดรูว์โตขึ้น พูดจากวนโมโหเหมือนเดิม แต่มีชันเชิงกว่าเดิมเยอะ แล้วพอเขาตกหลุมรัก และพยายามง้อสาวที่กำลังงอน (หรือโกรธ โมโห น้อยใจ) ก็ทำเอาชวนอมยิ้มเหมือนกัน

เธอเอ๊ยยย มีแค่แอนดรูว์นี่แหละที่บอกรักสาวผ่านซุป แล้วสาวดันเข้าใจและตามทันด้วย

สำหรับเรื่องนี้ เรียกว่าชอบแบบสูสีกับเรื่องของเอ็ดเวิร์ด ตอนพระ/นางลับฝีปากกันคืออ่านสนุกมาก มีฉากบู๊ให้ลุ้นด้วยนะ มีสีสันกว่าเรื่องราวของพี่ ๆ ไปอีก ขนาดเอ็ดเวิร์ดเป็นทหารบกยังบู๊ไม่เท่ากับแอนดรูว์เลย

ที่สำคัญ ขีดเส้นใต้

เล่มนี้มีเขียนถึงเซตบริดเจอร์ตันด้วย! เป็นช่วงเวลาที่เอ็ดมันด์กับไวโอเล็ตแต่งงานกันแล้ว และมีลูกคนที่ 2 แล้ว~ หนูน้อยแอนโทนีกับเบเนดิกต์เกิดแล้วจ้า พออ่านเจอบทบรรยายตรงนี้แล้วคิดถึงจัง

P.S.
→ เรื่องนี้มีแมวอีกแล้วค่ะ!




นักเขียน
  

สำนักพิมพ์
 


น้ำฝนป้ายยา

อ่านตัวอย่าง

เพิ่มกองดองแบบเล่ม
  

เพิ่มกองดองแบบอีบุ๊ก


Disclosure :
Affiliate Link

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.